Hotline: 093.888.2770 (9h30 - 21h)
Thông báo của tôi

CÁC LOẠI DÂY DA ĐỒNG HỒ PHONG CÁCH THỊNH HÀNH NHẤT 2024

CÁC LOẠI DÂY DA ĐỒNG HỒ PHONG CÁCH THỊNH HÀNH NHẤT 2024

Không chỉ là một phụ kiện hàng ngày, dây da đồng hồ ngày nay đang được khách hàng ưu tiên đầu tư mạnh về kiểu dáng bên ngoài lẫn chất liệu, để mang đến những phong cách mới mẻ và đa dạng cho người dùng. Dưới đây, Chalames sẽ liệt kê các loại dây da đồng hồ phong cách thịnh hành nhất trên thị trường hiện nay để bạn cùng tham khảo!

Tổng hợp các loại dây da đồng hồ phong cách thịnh hành nhất 2024

Dây đồng hồ da rắn

Mẫu dây da rắn biển là dòng da hiện đại mới nhất cho ai yêu thích độ mềm mại

Da rắn (snakeskin leather) là chất liệu thường được sử dụng để làm dây đeo đồng hồ. Được coi là một loại chất liệu khá lạ mắt, bên cạnh đó thì da rắn còn được sử dụng để làm túi xách, ví và các sản phẩm thời trang khác.

Tính chất Snakeskin rất mỏng, vì thế dây da đồng hồ được làm thủ công với bề mặt dưới là tầng da bò, sau đó da rắn mới được dán và khâu vào tầng da cơ sở để tạo thành sản phẩm hoàn chỉnh. Dây đeo da rắn có giá ngang ngửa với da cá sấu. 

Dây đồng hồ da dê

Mẫu dây đồng hồ da dê được gia công, chế tác tỉ mỉ để đảm bảo tính thẩm mỹ cao

Da dê là loại dây da đồng hồ phổ biến được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Các dòng dây đồng hồ giả da thường có in hoa văn lên nhìn giống da cá sấu hoặc vân của loại da quý hiếm nào đó như kỳ đà, rắn, đà điểu,... Nhưng thực tế chất liệu loại dây này là da bê hoặc da bò hoặc giả da. Nếu là da thật thì tuổi thọ của dây giả da cá sấu có thể đạt từ 6 - 12 tháng, còn nếu là da giả thì tuổi thọ chỉ đạt từ 3 - 6 tháng. 

Ưu điểm của dòng sản phẩm này là giá thành rẻ hơn so với các loại chất liệu đắt đỏ khác trên thị trường. Đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng với những loại dây đeo linh hoạt với chi phí hợp lý và vẻ ngoài lôi cuốn tương tự như dây da cá sấu tự nhiên. Thường thì, bộ dây da này kết hợp hoàn hảo với các mẫu đồng hồ ở phân khúc giá từ trung bình trở xuống, tạo nên sự đa dạng trong lựa chọn cho người mua.

Dây đồng hồ da bò

Dây đồng hồ da sáp dành cho tín đồ yêu phong cách bụi bặm, mạnh mẽ và phong trần

Ưu điểm của loại dây da này là dây mềm, độ dẻo dai và bền bỉ cùng khả năng chịu bào mòn tốt nhất trong tất cả các loại da. Chính vì vậy da bò được sử dụng nhiều nhất trong ngành thời trang, có mặt trong mọi ngành từ quần áo, giày dép, túi xách,... và là nguồn vật liệu phổ biến trong chế tác dây da đồng hồ. 

Đặc điểm nhận dạng của dây da bò là bề mặt có lỗ chân lông hình tròn, thẳng và phân bố đồng đều. Khi sờ vào cảm giác mềm mịn, dai, nếu bạn ấn mạnh vào và thả dây ra thì dây sẽ trở về trạng thái ban đầu nhanh chóng. Điểm trừ duy nhất là loại dây này có mùi da bò đặc trưng, khó lẫn và giá thành tương đối cao nhưng với chất lượng cũng như độ bền bỉ mà chúng đạt được thì đây cũng được coi là dòng dây “đáng đồng tiền bát gạo”.

Dây đồng hồ da đà điểu

Nằm trong top những dòng dây da đồng hồ bền bỉ nhất, dây da đà điểu với thành phần dầu tự nhiên chống khô, nứt và cứng, giúp nó mềm mại và bền bỉ hơn gấp 5 lần so với da bò. Bề mặt dây da mang lại cảm giác mềm mại, với hoa văn độc đáo và bề mặt vân da độc đáo không trùng lặp, màu sắc tươi tắn, tạo nên sự độc đáo cho các mẫu dây da đồng hồ. Điều đặc biệt là da đà điểu có khả năng thoáng khí cao, không tạo tĩnh điện và giữ ấm tốt.

Da đà điểu được sử dụng để làm dây đeo đồng hồ thường được phân loại thành hai loại: da chân và da mình. Nếu là da chân đà điểu, bề mặt sẽ có cấu trúc vảy xếp lớp, được tạo thành từ các lớp sừng cứng và sáng bóng. Những lớp vảy này được xếp khít vào nhau, tạo nên một hình thức đẹp mắt theo đường thẳng. Trong trường hợp của dây da chân đà điểu giả, lớp vảy không được sắp xếp đều và ngắn ngủi, làm mất đi độ sáng bóng và tính cứng cáp so với dây da thật. 

Dây đồng hồ da cá sấu

Dây cá sấu Pháp là lựa chọn sáng giá cho cho chàng tự tin thể hiện gu thời trang đẳng cấp

Thuộc top đầu các dòng dây da đồng hồ được giới sành đồ da ưa chuộng nhất hiện nay. Da cá sấu được ví von như “kim cương” khi có thể tạo nên những sản phẩm giá trị cao. Những ưu điểm nổi trội của dây da đồng hồ cá sấu đó là:

  • Có độ mỏng, thoáng khí cao, không tĩnh điện và cách nhiệt tốt
  • Lớp vảy dây da cá sấu chắc chắn, dai và không bị ảnh hưởng xấu từ môi trường
  • Độ bền cao, giữ màu lâu theo thời gian
  • Mang lại vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho người đeo

Dây da đồng hồ làm từ da cá sấu không chỉ ghi điểm về chất lượng, tính thẩm mỹ mà còn toát lên phong cách thời thượng, nam tính, tạo nên đẳng cấp khác biệt cho quý ông. 

Dây đồng hồ da kỳ đà

Dây đồng hồ da kì đà Luxury là dòng da đại diện cho sự tinh tế và hiện đại

Dây đồng hồ da kỳ đà được xếp vào dòng dây cao cấp ngang với dây đồng hồ da cá sấu, dây da đà điểu. Độ bền của da kỳ đà tương đương với độ bền của da đà điểu. Bề mặt da đanh, cứng và có độ bóng đặc trưng. 

Kỳ đà là loài động vật có khả năng thích nghi với cả môi trường trên cạn và môi trường dưới nước nên da của kỳ đà có độ kháng nước cao. Do vậy, dây da kỳ đà rất bền, khó mục hỏng nếu gặp nước. Da kỳ đà ít bị trầy xước do độ đàn hồi tốt, độ trơn bóng cao. Điều này giúp kéo dài vòng đời của chiếc dây đồng hồ. 

Địa chỉ thay dây da đồng hồ uy tín và chất lượng tại TP HCM

Hiện nay, việc tìm kiếm nơi thay dây da đồng hồ uy tín cũng là điều được khách hàng quan tâm. Mặc dù việc thay dây da cho đồng hồ không phức tạp nhưng quy trình này cũng cần có dụng cụ chuyên dụng nhằm tránh xước đồng hồ. Chưa kể mẫu dây đeo thay nên là hàng da thật chính hãng để đảm bảo chất lượng, độ bền trong quá trình sử dụng cũng như tiết kiệm chi phí. Vậy nên khi lựa chọn địa chỉ thay dây da đồng hồ, anh em nên lựa chọn những cửa hàng đồ da uy tín, có thợ thay dây chuyên nghiệp, cơ sở vật chất đầy đủ để gửi gắm chiếc đồng hồ của mình. 

Cửa hàng đồ da Chalames tại TP Hồ Chí Minh được khách hàng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm cũng như luôn có đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn bài bản để bảo dưỡng, sửa chữa dây da đồng hồ, đảm bảo đồng hồ được thay dây cẩn thận, không bị xước vỏ và vệ sinh sạch sẽ.

Chi tiết các sản phẩm dây da đồng hồ tại Chalames: https://chalames.vn/collections/day-dong-ho

Một số lưu ý khi bảo quản dây da đồng hồ

Dây da đồng hồ là chất liệu tự nhiên nên khi sử dụng, bạn cần lưu ý những điều sau để đảm bảo tuổi thọ dây, tiết kiệm chi phí thay dây và giữ dây luôn mới. Cụ thể là:

  • Hạn chế cho dây tiếp xúc với nước, nơi có độ ẩm cao vì nước và hơi ẩm sẽ khiến dây dễ bị mục, mốc và bốc mùi hôi khó chịu. Nếu dây bị ướt thì nên để khô tự nhiên tại nhiệt độ phòng, không nên sử dụng máy sấy vì nhiệt độ nóng quá mức sẽ làm cho dây bị nứt, rạn. 

  • Nên tháo đồng hồ định kỳ 4 tiếng 1 lần để đồng hồ và dây có thể thoát được hơi nước do mồ hôi trên tay gây ra. 

  • Thường xuyên vệ sinh dây da bằng khăn mềm, không lau chùi, đánh bóng bằng bàn chải, vật cứng tránh gây xước. Việc vệ sinh định kỳ, đúng cách sẽ giúp dây luôn sạch và không bị ám mùi mồ hôi. 

  • Nếu thấy cổ tay bị kích ứng khi đeo đồng hồ thì hãy thay dây da mới vì có thể do chất liệu kém chất lượng, hàng fake gây kích ứng da.

  • Nên chọn lựa địa chỉ bán dây đồng hồ uy tín để thay dây da nhằm đảm bảo độ chắc chắn và bền đẹp theo thời gian.

Vừa rồi Chalames đã tổng hợp những loại dây da da đồng hồ phong cách thịnh hành nhất 2024. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ lựa chọn được mẫu dây da đồng hồ phù hợp với phong cách và mong muốn của bản thân. Nếu bạn cũng là một tín đồ của đồng hồ dây da, hãy ghé ngay Chalames để chiêm ngưỡng và sở hữu những chiếc dây đồng hồ da thật chất lượng nhé. 

Đang xem: CÁC LOẠI DÂY DA ĐỒNG HỒ PHONG CÁCH THỊNH HÀNH NHẤT 2024