Hotline: 093.888.2770 (9h30 - 21h)
Thông báo của tôi

CÁCH BẢO QUẢN LÀM MỚI THẮT LƯNG DA | MUA THẮT LƯNG NAM Ở ĐÂU | MUA THẮT LƯNG NAM Ở ĐÂU TPHCM

CÁCH BẢO QUẢN LÀM MỚI THẮT LƯNG DA | MUA THẮT LƯNG NAM Ở ĐÂU | MUA THẮT LƯNG NAM Ở ĐÂU TPHCM

Nguyên nhân khiến thắt lưng nhanh hỏng

Thắt lưng da là phụ kiện thường xuyên được cánh mày râu sử dụng cũng như nhiều món phụ kiện khác, nếu không chăm sóc và bảo quản đúng cách, dây thắt lưng rất dễ bị xuống cấp. Dưới đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nhanh hỏng của thắt lưng nam:

  • Đặt thắt lưng ở nơi có nhiệt độ cao

Khí hậu Việt Nam có những cơn mưa bất chợt khiến bạn bị ướt mưa, việc giặt hay phơi cho khô sẽ khiến lớp da của thắt lưng trở nên mỏng hơn và dễ vỡ hơn. Ngoài ra, việc đặt thắt lưng ở gần với nhiệt độ cao có thể nhanh chóng làm hỏng thắt lưng.

Những nơi có nhiệt độ cao như gần máy sưởi, gần bếp lửa có thể ảnh hưởng đến chất da. Dù là các sản phẩm thắt lưng da cao cấp thì khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, sản phẩm cũng sẽ trở nên biến dạng và khó được khôi phục. Bạn nên bảo quản chiếc thắt lưng làm từ da ở những nơi khô ráo, thoáng mát để tăng tuổi thọ của sản phẩm. 

  • Bỏ quên thắt lưng trong máy giặt

Thắt lưng da nói riêng và các sản phẩm da nói chung không nên được giặt bằng máy. Cách vận hành của máy giặt có hại đến chất da cũng như mặt khóa chỉ sau 1 lần giặt. Dây thắt lưng vừa hút nước vừa quay trong máy giặt, khó giữ được hình dáng ban đầu, điều này ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng của dây lưng.

Vì vậy, bạn không nên vệ sinh thắt lưng bằng máy giặt. Bạn cũng nên kiểm tra cẩn thận đồ giặt trước khi bỏ vào máy để tránh trường hợp quên tháo thắt lưng ra khỏi quần. 

  • Mang thắt lưng không đúng kích thước

Có thể, khi mua thắt lưng, bạn đã đo chính xác số đo của mình nhưng sau một thời gian, cơ thể bạn đã tăng hoặc giảm kí và không còn vừa với kích thước ban đầu nữa. Đặc biệt đối với những người thích đeo thắt lưng khóa kim thì lỗ bấm không phù hợp sẽ khiến thắt lưng bị rách phần tiếp xúc giữa chốt khóa và thắt lưng. Mặt khác, việc đục lỗ trên dây thắt lưng không đúng cách cũng là nguyên nhân khiến chất lượng bị ảnh hưởng.

  • Cất giữ thắt lưng không gọn gàng

Đa số các cánh mày râu đều có thói quen “đơn giản hóa”, thói quen này đôi khi có thể khiến cuộc sống trở nên bề bộn hơn, chẳng hạn như vứt dây thắt lưng vào thành ghế, trong góc nhà, hoặc không tháo dây ra khỏi quần rồi treo lên. Đây là những nguyên nhân chính khiến món phụ kiện thời trang không thể gắn bó lâu dài với bạn mặc dù bạn đã chọn lựa rất kỹ và chi tiền để mua hàng chất lượng.

  • Bảo quản không đúng cách

Ngoài việc cất giữ chiếc thắt lưng sai cách, việc không chăm sóc và bảo dưỡng thường xuyên cũng có thể làm giảm chất lượng của dây. Đặc biệt, khi bạn không sử dụng một số loại thắt lưng thường xuyên, khả năng nấm mốc trên sợi dây có thể làm mất đi vẻ đẹp của nó. Mặt khác, do vệ sinh không thường xuyên nên bề mặt khóa thắt lưng cũng dễ bị han gỉ do tiếp xúc nhiều với mồ hôi cơ thể, đồng thời dễ bị bám bẩn.

Có thể là hình ảnh về đồng hồ đeo tay và da khâu thủ công

Bảo quản thắt lưng thường xuyên

Những cách bảo quản giúp thắt lưng bền đẹp

Bảo quản thắt lưng đúng cách sẽ giúp sản phẩm luôn bền đẹp và giữ nguyên giá trị vốn có là điều không phải ai cũng biết. Sau đây là một số thông tin CHALAMES chia sẻ hỗ trợ bạn trong quá trình sử dụng thắt lưng được thuận tiện, kéo dài tuổi thọ và độ bền bỉ của sản phẩm.

  • Treo thắt lưng đúng cách

Mặc dù việc cuộn tròn thắt lưng khi bảo quản sẽ giúp hạn chế diện tích cất giữ và tạo sự gọn gàng ngăn nắp cho tủ đồ nhà bạn, thế nhưng nó lại không phải là cách bảo quản đúng đắn, phương pháp này sẽ gia tăng sự hư hỏng cho chất dây, đặc biệt là ở những vị trí gấp khúc. Thay vào đó, bạn nên chọn nơi treo thắt lưng để sản phẩm giữ được form dáng ban đầu, nền da không bị nhăn nheo cũng như mất đi giá trị.

 Nên treo ở vị trí mặt khóa và giữ cố định tránh dịch chuyển nhiều nếu không có nhu cầu sử dụng thường xuyên. Một lưu ý nhỏ khác dành cho bạn chính là nên treo thắt lưng cách xa quần áo để tránh ẩm mốc, bụi bẩn bám lên nền dây. Trong trường hợp bảo quản lâu ngày có thể treo thêm túi hút ẩm cạnh thắt lưng để hạn chế ẩm xâm nhập gây bong tróc và hư hỏng chất dây da.

  • Cất giữ đúng cách

Thắt lưng lâu ngày không sử dụng không nên để trong túi bóng kín vì đồ da có thể tự đổ mồ hôi tạo môi trường ẩm gây mốc. Bạn nên bọc thắt lưng bằng vải mềm, thấm hút mồ hôi trước khi cho vào túi bóng.

Khi thắt lưng bị ướt, dùng khăn mềm lau sạch nước và để khô tự nhiên, tuyệt đối không được mang thắt lưng phơi ngoài nắng hoặc dùng máy sấy.

Không có mô tả ảnh.

Cất giữ thắt lưng đúng cách

  • Bảo dưỡng thắt lưng thường xuyên

Trong quá trình sử dụng nên bảo dưỡng dây định kỳ, có thể đem chúng đến các địa chỉ chuyên phục hồi và vệ sinh dây da để được hỗ trợ xử lý các vết bẩn cũng như được đánh bóng giúp chiếc thắt lưng luôn đẹp như mới.

Không tự ý sử dụng các dung dịch tẩy rửa mạnh để vệ sinh chất da, việc làm này không mang lại hiệu quả như mong muốn mà có thể gây hư tổn nền dây nghiêm trọng hơn.

Làm mới thắt lưng da tại nhà

Sau một thời gian sử dụng thắt lưng, phần dây sẽ sậm màu lại vì bẩn. Khi đó, bạn không nên sử dụng các chất tẩy rửa để kị cọ nó trừ những sản phẩm được khuyên dùng. Nhưng đã có một số cách đơn giản, dễ làm mà bạn có thể làm ngay tại nhà để có một chiếc thắt lưng da luôn như mới như:

  • Dùng hành tây: Hành tây là một thứ vô cùng dễ kiếm có ở ngay trong căn bếp của chính gia đình bạn. Đặc biệt, nó vô cùng hiệu quả trong việc đánh bóng và làm mới thắt lưng da. Cắt ngang củ hành tây và dùng mặt đó chà lên mặt da của thắt lưng. Khi chà, bạn chà sát mạnh tay lên bề mặt da và đưa tay theo hình tròn để giữ độ bóng và an toàn cho mặt da.

Bí quyết xử lý mùi hành tây nhanh chóng và hiệu quả

Hành tây làm mới thắt lưng

  • Dùng dầu thông: Lấy một chiếc khăn mềm và sạch tẩm ít dầu thông và chà lên bề mặt của thắt lưng tương tự như với cách dùng hành tây ở trên để tạo độ bóng cho dây lưng.

  • Dùng khoai tây: Tương tự như với hành tây, bạn cắt đôi củ khoai tây và chà tương tự như với hành tây lên bề mặt của dây da.

Sau khi thực hiện xong bằng một trong những cách trên, bạn nên dùng khăn mềm để lau lại bề mặt dây của chiếc thắt lưng nhé. Lưu ý phải để dây lưng khô tự nhiên. Không được phơi nắng hay dùng máy sấy tóc để làm khô nhanh.


CẦN ĐỒ DA - ĐẾN NGAY CHALAMES

📮 Showroom 1: 409/11 Nguyễn trãi, phường 7, quận 5

📞 0938882770

📮 Showroom 2: 270 Lê Văn Sỹ, phường 1, tân bình

📞 0937703880

⏰ 9:30 - 21:00

 

Đang xem: CÁCH BẢO QUẢN LÀM MỚI THẮT LƯNG DA | MUA THẮT LƯNG NAM Ở ĐÂU | MUA THẮT LƯNG NAM Ở ĐÂU TPHCM