Hotline: 093.888.2770 (9h30 - 21h)
Thông báo của tôi

PHÂN BIỆT CÁC LOẠI DA TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY

PHÂN BIỆT CÁC LOẠI DA TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY

PHÂN BIỆT CÁC LOẠI DA TRÊN THỊ TRƯỜNG

Các sản phẩm được làm bằng da trên thị trường hiện nay được sử dụng vô cùng rộng rãi. Thế nhưng bạn đã biết cách phân biệt các loại da ấy tránh những trường hợp lừa đảo trước những kỹ xảo tinh vi hiện nay chưa. Dưới đây là một số cách phân biệt các loại da, hãy cùng CHALAMES tham khảo nhé!

  • Da trâu

Da trâu với số lượng lỗ chân lông to, mật độ chân lông thưa, chất liệu mềm nhão không được mịn. Khi cảm nhận bằng tay bạn sẽ cảm thấy thô và cứng. Với khả năng cứng cáp của mình da trâu thường được ứng dụng vào những sản phẩm như: cặp sách, dây thắt lưng,...

Mở ảnh

Da trâu

  • Da lợn

Lỗ chân lông khi nhìn trực tiếp ta sẽ thấy bề mặt tròn và thô, hơi nghiêng, cứ ba lỗ chụm lại với nhau. Trên mặt thấy khá nhiều những hình tam giác nhỏ, sờ tay vào thấy cứng, phẳng, rắn.  Đây là loại da được sử dụng phổ biến nhất bởi giá thành rẻ, da heo thường dùng để làm giày dép da, vali, túi,... 

Mở ảnh

Da lợn

  • Da dê

Bề mặt da dê mịn, chặt da, có độ dẻo dai cao. Nếu xem kỹ bạn sẽ thấy những đường vân hình vòng cung và trên đó thường sẽ có 2-4 lỗ chân lông to, xung quanh là những lỗ chân lông rất nhỏ. Không có tính năng bóng loáng như da bò nên khả năng thấm nước cao. Và thường được dùng túi xách, giày ,ví,...

Mở ảnh

Da dê

  • Da bò

Ngoài da heo thì da bò cũng là một trong những loại da được ưa chuộng nhất không chỉ trên thị trường Việt Nam mà còn cả quốc tế. Bởi tính năng mềm mịn, lớp da dày dặn, lỗ chân lông của da bò có hình tròn và phân bố đồng đều. Do đó ưu điểm của da thật với bền bỉ và dẻo dai kết hợp cùng khả năng chịu bào mòn vượt trội. 

Mở ảnh

Da bò

  • Da cừu

Da cừu có đặc tính mềm mịn, mỏng, xốp và nhẹ hơn các loại da khác nên thường được làm túi xách. Mặc dù, màu da cừu ban đầu không thật sự bắt mắt nên khi chế tác túi xách cần phải sơn bóng loại da này với các loại màu sắc nổi bật như nâu sậm hay màu đen. Và các loại da làm túi xách từ da cừu non sẽ kém bền hơn so với con trưởng thành.

Mở ảnh

Da cừu

  • Da ngựa

Lỗ chân lông da ngựa có hình bầu dục và thường được sắp xếp theo trật tự có độ mờ dần và thưa hơn da bò. Bề mặt xốp mềm, tối màu nên thường được dùng sản xuất: túi, vali, giày,...

Mở ảnh

Da ngựa

PHÂN BIỆT THẮT LƯNG DA TRÂU VÀ THẮT LƯNG DA BÒ

  • Thông qua các lỗ chân lông trên da

Như đã nói bên trên da bò với lỗ chân lông có hình tròn, thẳng, không khít lại với nhau và phân bố đều. Còn da trâu thì lỗ chân lông to hơn, số lỗ ít hơn, mềm nhão hơn da bò, trông không được mịn và đẹp như da bò.  Vì lỗ chân lông trên bò và trâu khác nhau nên quá trình thuộc da có công phu thế nào cũng dễ dàng nhận thấy điểm riêng của từng chất liệu. Da bò vì sự mềm mịn, thẩm mỹ hơn nên thường dùng để sản xuất các sản phẩm như giày, thắt lưng, ví, túi xách… Còn da trâu thì thường để làm giày, vali và những sản phẩm không cần quá cầu kì về hình thức. 

Thắt lưng Noah da veg

Thắt lưng da bò tại Chalames

  • Thông qua việc cảm nhận bằng tay

Ngoài việc nhìn trực tiếp bằng mắt bạn có thể cảm nhận bằng cách sờ và cảm nhận độ mềm của sản phẩm. Đối với sản phẩm được làm bằng da bò sẽ có cấu tạo mềm mỏng và độ đàn hồi cao. Sau khi trải qua quá trình thuộc da, các đặc tính này sẽ trở nên rõ ràng, sắc nét hơn. Những chiếc thắt lưng bằng da bò sẽ càng có độ đàn hồi, mềm mịn hơn sau khi được hoàn thiện.

Đối với thắt lưng làm từ da trâu thì ngay khi sờ vào bạn sẽ thấy bề mặt sần sùi, thô ráp và có thể cảm nhận điều đó ngay cả khi nó đã được trải qua quá trình thuộc kỹ càng và nhiều công đoạn trước khi hoàn thiện.

Thắt lưng Lasi

Thắt lưng da trâu tại Chalames

  • Thông qua vân da

Xét về góc độ thẩm mỹ bạn cũng có thể biết được sản phẩm thuộc loại da nào. Nếu là thắt lưng da bò thì khi gập dây lưng lại sẽ có nhiều vân nhỏ, được xếp sát nhau còn nếu vân ít và thưa thì đó là sản phẩm được làm từ da trâu.

Trên đây là một số chia sẻ từ CHALAMES giúp bạn nhận biết sản phẩm từ các loại da và cách phân biệt thắt lưng da bò và thắt lưng da trâu. Mỗi chất liệu da đều có những đặc tính riêng và nét đẹp riêng của nó. Bạn có thể chọn lựa theo sở thích và phong cách của mình để tìm ra sản phẩm phù hợp nhất nhé!

Hy vọng với những thông tin phân biệt các loại da mà chúng tôi cung cấp, bạn đã có được những kinh nghiệm quý giá để nhận biết được sản phẩm tốt hơn.


CẦN ĐỒ DA - ĐẾN NGAY CHALAMES

📮 Showroom 1: 409/11 Nguyễn trãi, phường 7, quận 5

📞 0938882770

📮 Showroom 2: 270 Lê Văn Sỹ, phường 1, tân bình

📞 0937703880

⏰ 9:30 - 21:00

Đang xem: PHÂN BIỆT CÁC LOẠI DA TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY