Hotline: 093.888.2770 (9h30 - 21h)
Thông báo của tôi

MẸO ĐEO THẮT LƯNG ĐÚNG CÁCH VÀ THỜI TRANG | THẮT LƯNG DA THẬT TP.HCM

MẸO ĐEO THẮT LƯNG ĐÚNG CÁCH VÀ THỜI TRANG | THẮT LƯNG DA THẬT TP.HCM

Nguyên tắc lựa chọn thắt lưng da

Có hai tiêu chí để đánh giá 1 chiếc thắt lưng da được sử dụng đúng cách: Độ dài của thắt lưng và sự phù hợp màu sắc giữa thắt lưng và trang phục:

  • Chiếc thắt lưng được cho là đeo đúng cách không nên dài đến con đỉa sổ 2 ở bên phải quần. Phần đuôi thắt lưng nằm giữa con đỉa số 1 và số 2 sau khi thắt.

  • Quy tắc đơn giản về phối màu cho trang phục lịch sự khi dùng thắt lưng da như sau: Màu của thắt lưng luôn trùng hoặc tối hơn màu quần. Ví dụ: Quần đen chỉ nên dùng thắt lưng đen. Quần màu kem, màu nâu sáng hay xanh navy có thể dùng với cả thắt lưng màu đen hay nâu đậm.

Thắt lưng tôn lên phong cách người mặc

Nếu như lựa chọn đúng mẫu thắt lưng cho trang phục của mình thì loại phụ kiện này giúp bạn tôn được phong thái đĩnh đạc, lịch sự. Chỉ cần tinh ý một chút, bạn đã có được sự thay đổi rất lớn rồi. Sau đó việc đeo như thế nào sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Thắt lưng được chia thành 2 dòng là Dress và Causal  với lựa chọn kết hợp cụ thể sau:

  • Đeo thắt lưng với quần âu (dòng Dress)

Đối với dòng Dress, những chiếc thắt lưng được mặc với quần âu là những bộ trang phục theo hướng trang trọng, lịch sự. Những set đồ như vậy thường phù hợp với hoàn cảnh của những bữa tiệc, những dịp lễ đặc biệt hoặc môi trường văn phòng, công sở.

Với trang phục này, thắt lưng được đeo vừa vặn với cơ thể, đuôi thắt lưng không được chạm tới con đỉa số 2 ở bên phải của quần. Để đạt được sự hoàn chỉnh, đẹp nhất, đuôi thắt lưng sau khi thắt nân ở vị trí giữa đỉa số 1 và số 2.

Ngoài chiều dài, bề ngang của dây lưng cũng là điều bạn cần lưu ý. Với những chiếc quần Âu, bản ngang này nên có kích thước nhỏ (khoảng 3cm). Bạn cũng nên chọn những thiết kế có mặt khóa đơn giản, ít chi tiết  nên là thắt lưng trơn, không hoa văn, họa tiết rườm rà.

Đeo thắt lưng với quần âu

  • Đeo thắt lưng với trang phục thường ngày (dòng Causal)

Đối với những bộ trang phục đơn giản hàng ngày, bạn có thể thay đổi phong cách cá nhân một chút với các màu sáng hơn, thiết kế mặt khóa cầu kì. Tuy nhiên vẫn một nguyên tắc cần tuân thủ đó là không nên để đuôi thắt lưng chạm tới con đỉa số 2 của bên phải quần sau khi đã thắt khóa.

Chiều ngang của những chiếc thắt lưng này cũng thường là những thiết kế với bản giày hơn (3,5cm~ 4cm) kích thước và thiết kế cầu kì hơn dễ giúp người dùng tạo được những gu thời trang độc đáo của riêng mình.

Đeo thắt lưng với trang phục thường ngày

Mẹo đeo thắt lưng với đúng với bộ trang phục

  • Phối thắt lưng cùng màu giày

Nguyên tắc đeo thắt lưng nam cơ bản nhất là sử dụng giày và thắt lưng cùng tông màu với nhau. Mặc dù giày và thắt lưng đều được gia công từ 1 chất liệu tuy nhiên bề mặt cần có sự tương phản. Nếu như bạn chọn thắt lưng và giày da thì thắt lưng có thể là da lộn hơi thô ráp và giày da bóng, mềm mịn hoặc ngược lại. Như vậy dễ tạo được nét thời trang ấn tượng.

Thắt lưng cùng màu giày

Thế nhưng bạn cũng nên lưu ý rằng cách mix match này đôi khi sẽ gây nên cảm giác nhàm chán, không có tính đột phá. Vì vậy bạn có thể cân nhắc thường xuyên thay đổi cách phối đồ để có thể đạt được những hiệu ứng mới mẻ hơn.

  • Sử dụng thắt lưng đơn giản, không hoa văn

Nếu bạn là người không quá tự tin về phong cách hoặc đang theo đuổi xu hướng nam tính thì bạn nên đặc biệt chú ý đến nguyên tắc đeo thắt lưng đúng cách này. Bạn nên hạn chế lựa chọn những loại dây đeo thắt lưng có hoa văn nhấn nhá hình con vật kiểu báo đốm, rồng, rắn,... tránh gây nên những sự chú ý không đáng có. Vì thế, nguyên tắc của thắt lưng nam là đơn giản, đơn màu, càng ít sự quan tâm tới phần thắt lưng thì càng lịch sự, càng tốt.

Sử dụng thắt lưng đơn giản

  • Sử dụng thắt lưng với độ dày vừa vặn, không quá dài

Độ dài dây đeo cũng là một yếu tố quan trọng trong việc đeo thắt lưng đúng cách. Thông thường, một chiếc thắt lưng đẹp là khi đuôi của chúng nằm gọn gàng giữa đĩa thứ nhất và thứ hai của chiếc quần bạn đang mặc.

Với những chiếc thắt lưng có phần đuôi quá dài thì bạn nên điều chỉnh lại, cắt bớt đi sao cho vừa với cơ thể. Một chiếc dây lưng dài quá khiến bạn mất đi sự chỉn chu, chỉnh tề, dễ va quẹt khi hoạt động, đi lại. Nếu sử dụng dây lưng dài quá thường xuyên còn khiến dây bị cong, mất thẩm mỹ và giảm độ bền. Trong khi đó, mặt khóa thắt lưng đẹp chỉ nên có khoảng 5 lỗ, các lỗ cách nhau khoảng 2.5 cm.

Sử dụng thắt lưng với độ dày vừa vặn

  • Sử dụng thắt lưng phù hợp với phụ kiện đeo

Một trong những cách đeo thắt lưng đúng làm nổi bật phong cách mà bạn cần lưu ý đó chính là mix match chúng thật chuẩn với những phụ kiện kim loại như đồng hồ, dây chuyền, khuyên tai,... Cùng một tông màu sẽ đem lại một hiệu ứng tuyệt vời cho bạn đấy.

Sử dụng thắt lưng phù hợp với phụ kiện đeo

  • Sử dụng thắt lưng da thật

Nên chọn dây lưng da thật, chất da thật luôn toát được vẻ đẹp của sự thanh lịch, tuấn tú. Điều này dễ giải thích, bởi những chiếc thắt lưng da giả chỉ giữ được vẻ đẹp ngắn ngủi, một thời gian rất ngắn. Sau đó rất nhanh gặp phải các vấn đề về chất lượng như bong tróc, xước, gãy,…Chúng sẽ làm mấy thẩm mỹ và khiến bạn mất thêm một khoản tiền để tìm mua một chiếc mới.

Sử dụng thắt lưng da thật

Với những chiếc quần Jean, bạn cần có những chiếc thắt lưng bằng da bò, da cá sấu với chất da tự nhiên hơn, mộc mạc hơn, bản ngang to hơn và rất phù hợp với những mặt khóa bằng đồng.

Thắt lưng da thật là một phụ kiện không thể thiếu của cánh mày râu thời hiện đại. Do đó, việc lựa chọn được một mẫu thắt lưng da nam phù hợp là điều cực kỳ quan trọng. Khi đây là phụ kiện góp phần tạo điểm nhấn cũng như đẳng cấp khác biệt cho Quý ông.

Hy vọng những gợi ý của CHALAMES sẽ có ích, giúp bạn lựa chọn được chiếc thắt lưng phù hợp. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với CHALAMES. Đội ngũ nhân viên tận tâm và nhiệt tình của chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn cho bạn!


CẦN ĐỒ DA - ĐẾN NGAY CHALAMES

📮 Showroom 1: 409/11 Nguyễn trãi, phường 7, quận 5

📞 0938882770

📮 Showroom 2: 270 Lê Văn Sỹ, phường 1, tân bình

📞 0937703880

 

Đang xem: MẸO ĐEO THẮT LƯNG ĐÚNG CÁCH VÀ THỜI TRANG | THẮT LƯNG DA THẬT TP.HCM